ประเทศไทย EN /TH

เลือกประเทศ

Global

เลือกประเทศ

CLOSE

เราคือใคร

Suntory ในประเทศไทย

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ก่อตั้งในปี 2018 จากการร่วมลงทุนระหว่างสองบริษัทธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ นั่นก็คือ Suntory และ PepsiCo การร่วมเป็นพันธมิตรมีจุดมุ่งหมายในการ ผสานพลังและศักยภาพของสองบริษัท ชั้นนำระดับโลก โดยมีเป้าหมายสำคัญ ในการก้าวไปสู่ผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่นในประเทศไทยที่มีมูลค่า146,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่า 4.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

SPBT เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงหลากหลาย อาทิ เครื่องดื่มน้ำอัดลม เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ ชาพร้อมดื่มลิปตัน เครื่องดื่มเกลือแร่สำหรับนักกีฬา
เกเตอเรด และเครื่องดื่มที่ช่วยดับกระหายอควาฟิน่า ในปี 2564 SPBT เดินหน้ารุกตลาดชาและกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียมของเมืองไทย แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัว ทีพลัส และบอส คอฟฟี่ บริษัทยังคงมุ่งสร้างโอกาสในการเติบโตในช่องทางใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง โดยขยายพอร์ตโฟลิโอ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภค ด้วยนวัตกรรมหลากหลายรูปแบบ

SPBT มีวิสัยทัศน์ “เติบโตอย่างยั่งยืน” (Growing for Good) กล่าวคือ บริษัทดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยให้คำมั่นว่าจะมุ่งแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับน้ำ เพราะน้ำเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ และถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัท  SPBT จึงมุ่งมั่นนำพันธสัญญา “Mizu To Ikiru” (การอยู่ร่วมกับน้ำ) ของ Suntory มาปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ อนุรักษ์ป่าต้นน้ำ และการจัดหาน้ำสะอาดให้แก่ทุกคน โดยได้ริเริ่มและดำเนินโครงการ Mizuiku (มิซุอิกุ): สอนน้องรักษ์น้ำ ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา

ด้วยวิสัยทัศน์นี้ SPBT มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมคุณค่าชีวิตของลูกค้าของเราให้ดียิ่งขึ้นโดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แบ่งปันค่านิยมของเรา และมอบประโยชน์ให้แก่พนักงานและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา รวมถึงสนับสนุนชุมชนในท้องถิ่นและพิทักษ์สิ่งแวดล้อม โดยความพยายามทั้งหมดนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยค่านิยมองค์กร “Yatte Mianahre”* ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของผู้ก่อตั้ง Suntory ที่กระตุ้นให้เราเผชิญหน้ากับความท้าทายได้อย่างกล้าหาญ และก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ

บริษัท ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด

ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) มีต้นกำเนิดย้อนไปในปี 1835 เมื่อ Henderson William Brand เชฟแห่งราชวงศ์อังกฤษปรุงซุปไก่สูตรพิเศษเพื่อบำรุงสุขภาพของพระเจ้าจอร์จที่ 4 ซุปนั้นกลายเป็นอาหารเสริมซุปไก่สกัดชื่อดัง ซึ่งกลายเป็นผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของเราในทุกวันนี้

BRAND’S ซุปไก่สกัดผลิตขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่ปี 1974 โดยโรงงานแห่งแรกเปิดตัวในจังหวัดนนทบุรี ในปี 1990 BRAND’S กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Suntory Group ผู้ซึ่งลงทุนอย่างสูงกับเทคโนโลยีการผลิต และได้นำประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปีในการสร้างสรรค์เครื่องดื่ม อาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มาใช้ในการนำสินค้าออกสู่ตลาดได้โดยสำเร็จ

ขณะนี้ประเทศไทยเป็นศูนย์การผลิตระดับภูมิภาค ที่ไม่ได้มีเพียงซุปไก่สกัด แต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอื่นๆ ในกลุ่มสินค้าทั้งหมดของ ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด ได้แก่ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรังนกและ Veta/InnerShine ปัจจุบันเราสามารถผลิตสินค้า 350 ล้านขวดต่อปีเพื่อส่งออกไปยัง 19 ประเทศ สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพของเราและโรงงานอันทันสมัยทั้ง 3 แห่งในจังหวัดชลบุรีได้จัดจ้างผู้คนในท้องถิ่นทั้งหมดกว่า 1,500 คน

การมีส่วนร่วมของเราไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Suntory ด้านการ “เติบโตเพื่อสิ่งที่ดี” เราจึงมุ่งมั่นสร้างผลกระทบในเชิงบวกให้กับชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่สนับสนุนทั้งหมด ตัวอย่างของกิจกรรมสำคัญภายใต้วิสัยทัศน์นี้คือ โครงการ BRAND’S Summer Camp ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมความรู้ที่ช่วยให้นักเรียนไทยกว่าหนึ่งล้านคนเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยเริ่มก่อตั้งในปี 1990

ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) คือเรื่องราวแห่งความสำเร็จซึ่งเกิดขึ้นจากพันธกิจในการวิจัยและพัฒนามาหลายทศวรรษ โดยใช้เทคโนโลยีล้ำยุคในการผลิตอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่ช่วยให้ผู้คนทั่วโลกมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ตัวอย่างที่ดีที่สุดคือ “Yatte Minahare”* จิตวิญญาณของผู้ก่อตั้ง Suntory ที่เป็นความทะเยอทะยานอันกล้าหาญและการไล่ตามเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่โดยไม่ย่อท้อ

* "Yatte Minahare" หมายถึงสร้างความฝันให้ยิ่งใหญ่ กล้าท้าทาย และไม่ยอมแพ้ คือจิตวิญญาณของความทะเยอทะยานอันแรงกล้า เป็นคำพูดของผู้ก่อตั้งของเรา คุณชินจิโระ โทริอิ และกลายเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเราในปัจจุบัน "Yatte Minahare" ผลักดันให้เรากล้าเสี่ยง ด้วยพลังของถ้อยคำนี้ เราจึงกล้าท้าทายสิ่งใหม่ ตั้งคำถามถึงปัจจุบัน และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า
เรียนรู้เพิ่มเติม