ประเทศไทย EN /TH

เลือกประเทศ

Global

เลือกประเทศ

CLOSE

เราคือใคร

ประวัติความเป็นมา

พนักงานที่หน้าร้าน Kotobukiya ที่เมืองโอซาก้าเมื่อกว่าศตวรรษที่แล้ว

มรดกตกทอดอันยอดเยี่ยม

การเดินทางของเราเริ่มต้นจากร้านของครอบครัวในเมืองโอซาก้าเมื่อกว่า 100 ปีก่อน แม้ในปัจจุบันนี้ เราได้เติบโตเป็นบริษัทระดับโลกแล้ว แต่จิตวิญญาณผู้ก่อตั้งของเรายังค้ำจุนสิ่งที่เราทำอยู่เสมอ

ทั้งหมดเริ่มต้นจากวิสัยทัศน์ของคุณชินจิโระ โทริอิ ผู้ก่อตั้งของเรา ในปี 1899 เขาได้เปิดร้านขึ้นเพื่อขายไวน์และสุราแบบตะวันตกในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม รสชาติของไวน์นำเข้ายังไม่เป็นที่ถูกใจของคนญี่ปุ่น ไวน์ของเขาจึงยังขายไม่ค่อยดีนักในช่วงแรก

แต่คุณชินจิโระก็ไม่ได้ยอมแพ้ เขาทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อขายสุรานำเข้าในประเทศญี่ปุ่นชนิดต่างๆ และพัฒนาสูตรไวน์ของตัวเองไปด้วย หลังฝ่าฟันอุปสรรคและความล้มเหลวนานาประการ เขาก็เปิดตัว Akadama Port Wine ในปี 1907 Akadama Port Wine ถูกผลิตขึ้นให้ตรงกับรสชาติที่คนญี่ปุ่นต้องการ และกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ทุกวันนี้ แบรนด์นี้ยังคงอยู่ในชื่อ Akadama Sweet Wine ความสำเร็จนี้ยังไม่ใช่ตอนจบของประวัติความเป็นมา หลังประสบความสำเร็จกับไวน์แล้ว คุณชินจิโระ ตัดสินใจผลิตวิสกี้แบบญี่ปุ่นแท้ๆ ให้เหมาะกับรสนิยมของคนญี่ปุ่น

ในปี 1923 เขาจึงก้าวเข้าสู่ธุรกิจวิสกี้โดยเริ่มต้นจากการสร้างโรงกลั่นสุรา Yamazaki ขึ้น ซึ่งกลายเป็นโรงกลั่นวิสกี้มอลต์แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น นี่คือที่แรกที่ Suntory Shirofuda (ฉลากขาว) วิสกี้แบบญี่ปุ่นแท้ๆ ได้ถือกำเนิดขึ้น และเป็นที่เดียวกับวิสกี้ญี่ปุ่น Yamazaki ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกได้ถูกผลิตขึ้นเช่นกัน ห้าสิบปีต่อมา เราได้เปิดโรงกลั่นสุรา Hakushu ที่ที่ตีนเขาเอล์ปแห่งประเทศญี่ปุ่นทางด้านตะวันตก

Suntory ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องภายหลังจากความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในเวลานั้นกับ Akadama และวิสกี้ญี่ปุ่นของคุณชิจิโระ ในตอนนี้ เราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมออกมามากมายทั้งภายในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก ในปี 1936 เราเปิดโรงกลั่นไวน์ของเราเอง ชื่อว่าโรงกลั่นไวน์ Tomi No Oka ในปี 1983 เราได้กรรมสิทธิ์ใน Chateau Lagrange ซึ่งเป็นสวนองุ่นในบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส ช่วงปี 1960 จะพบว่าเราขยายกิจการไปยังสินค้าใหม่ นั่นก็คือ เบียร์ พร้อมกับวิสัยทัศน์เป็นการผลิตเบียร์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความทุ่มเทนานหลายทศรรษ เราได้เปิดตัว The Premium Malt's เบียร์ชนะรางวัลซึ่งทุกวันนี้เป็นผู้นำตลาดเบียร์ในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ Suntory ยังขยายธุรกิจไปยังเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ในปี 1981 Suntory ได้เปิดตัวชาอู่หลงบรรจุกระป๋องสู่ตลาดในเวลาเดียวกับที่เครื่องดื่มอัดแก๊ซคาร์บอเนตและน้ำผลไม้ครองตลาดเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Suntory Oolong Tea ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีการขายมายาวนานที่สุดของเรา ทั้งยังเป็นที่รักของผู้คนทุกช่วงวัย

ช่วงปี 1990 เป็นช่วงการขยายตลาดของเราไปยังเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์อย่างชัดเจน และเป็นเวลาที่เราเปิดตัวกาแฟกระป๋องที่ถูกวางขายต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานของเรา BOSS แต่จากนั้นเป็นต้นมา เราก็ยังคงมองและก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไป ในปี 2013 หลังการวิจัยและพัฒนาหลายปี เราได้เปิดตัว Iyemon Tokucha ชาตัวนี้จะมุ่งไปที่กลไกที่ช่วยในการแตกตัวของไขมันในร่างกาย ขณะที่คงรสตามธรรมชาติของชาเขียวอยู่ และกลายเป็นหนึ่งในเครื่องดื่ม FOSHU ที่ยอดขายดีที่สุดของเราในตอนนี้

ในปี 2009 เราได้ขยายธุรกิจไปในระดับสากล และเป็นเจ้าของ Frucor Group ในโอเชียเนีย และ Orangina Schweppes Group ในทวีปยุโรป ในปี 2013 เริ่มการปฏิบัติงานในเวียดนามด้วยการตั้งบริษัท Suntory PepsiCo Vietnam Beverage Co., Ltd และก่อตั้ง Lucozade Ribena Suntory Ltd หลังเป็นเจ้าของทั้งสองแบรนด์ ในปีถัดมา บริษัท Beam Inc. ได้เข้าร่วมกับครอบครัว Suntory ซึ่งทำให้เรากลายเป็นบริษัทสุราคุณภาพสูงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก* ในปี 2018 ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) ย้ายสำนักงานใหญ่มายังประเทศไทยเพื่อขยายกิจการของแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพชั้นนำในประเทศไทย ในปีถัดมา เราเริ่มต้นตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทยด้วยการก่อตั้งบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

*แหล่งที่มา: IWSR2018
หมายเหตุ: ยอดขายปลีกสุราทั่วโลกและ RTD ตามมูลค่าไม่นับสุราต่างประเทศ, cana, raki, วิสกี้ชนิดต่างๆ บรั่นดี (มูลค่า) ประหยัด ว้อดก้าแบบประหยัด (มูลค่าและราคาย่อมเยา) ในยุโรปตะวันออกและประเทศในเครือรัฐเอกราช รวมทั้งวิสกี้ญี่ปุ่น (นอกเหนือจากที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น)