เราคือใคร
Suntory Group มุ่งมั่นจะสร้างสังคมที่เต็มไปด้วย "ความโชติช่วงของชีวิต" จากพันธกิจของเราในการ "สร้างความกลมกลืนระหว่างผู้คนกับธรรมชาติ" Suntory จึงร่วมสร้างสรรค์วิถีชีวิตที่สมบูรณ์และก้าวหน้าด้วยการมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงสุด โดยปรารถนาจะสร้างสังคมที่ยั่งยืนพร้อมกับใส่ใจในความหลากหลายของสังคม รวมถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขกับสิ่งแวดล้อมอันสวยงามของโลก
โควิด-19 ได้นำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่วิถีชีวิตของเรา รวมถึงวิธีที่เราทำงานและสื่อสารระหว่างกันและกัน ในขณะเดียวกัน เราก็ได้รับการขอร้องให้พิจารณาถึงความสมบูรณ์ที่แท้จริงของชีวิตผู้คนในปัจจุบันอีกครั้ง
ผลิตภัณฑ์ของเราไม่เพียงดับความกระหายเท่านั้น แต่ยังทำให้ความผูกพันระหว่างผู้คนแข็งแกร่งขึ้น ส่งมอบความสุข และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน จากความเชื่อนี้ เราจึงได้ทำงานร่วมมือกับอุตสาหกรรมบริการอาหาร ซึ่งกำลังประสบความยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาด และได้พยายามก้าวข้ามผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อส่งต่อวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มอันล้ำค่าให้แก่คนรุ่นต่อไป
ทุกวันนี้ ธุรกิจของ Suntory ขยายออกไปทั่วโลกเพื่อเพิ่มคุณค่าและเป็นแรงบันดาลใจให้กับความโชติช่วงของชีวิตสำหรับผู้บริโภคและลูกค้าทุกประเภท พนักงานของ Suntory ทั่วโลกกำลังทำงานอย่างพร้อมเพรียงกันด้วยจิตวิญญาณแห่ง “Monozukuri*” เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม และเพื่อนำเสนอรูปแบบใหม่ของการบริโภคและความสุขที่ไม่เคยมีมาก่อน เราจะแบ่งปันและรวบรวมเทคโนโลยีและวัฒนธรรมที่ก่อร่างสร้างตัวขึ้นในภูมิภาคต่างๆ และรับมือกับความท้าทายเพื่อพัฒนานวัตกรรมและสร้างตลาดใหม่ๆ เพื่อนำรอยยิ้มและความโชติช่วงดังกล่าวมาสู่ผู้บริโภคทั่วโลก
ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมเช่น การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพเป็นปัญหาที่สำคัญยิ่งสำหรับโลกของเราและมนุษยชาติในอนาคต และบทบาทที่บริษัทต่างๆ มีส่วนร่วมในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ก็ยิ่งทวีความสำคัญขึ้นไปอีก
ในฐานะบริษัทที่เติบโตขึ้นได้ด้วยการอวยพรจากธรรมชาติ Suntory ได้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของน้ำเป็นอันดับแรก และได้เพิ่มกิจกรรมให้ครอบคลุมทั่วโลกผ่านข้อมูลที่ได้รับและกิจกรรมนำมาใช้ในประเทศญี่ปุ่นด้วยโครงการเติมน้ำให้เต็ม ยิ่งไปกว่านั้น เรายังส่งเสริมความคิดริเริ่มทางด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม รวมถึงการลดการปล่อย CO2, การอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และการปกป้องสิทธิมนุษยชนของผู้คนที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทาน
Suntory Group จะยึดให้ความยั่งยืนเป็นศูนย์กลางของการบริหารจัดการ มอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ขับเคลื่อนสังคมที่ยั่งยืน รวมทั้งมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการส่งเสริมสังคมที่เน้นการรีไซเคิลและลดการปล่อยคาร์บอน
ในฐานะกลุ่มบริษัท “OMOROI**” เราจะสร้างคุณค่าใหม่โดยยึดถือจิตวิญญาณแห่งการก่อตั้ง “Yatte Minahare” และ “การให้กลับคืนสู่สังคม” ไว้ในจิตใจ อีกทั้งสร้างนวัตกรรมและรับความท้าทายใหม่ๆ ต่อไปอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับความโชติช่วงของชีวิต
ตัวแทนคณะกรรมการ
ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร
Suntory Holdings Limited
ทาเคชิ นิอินามิ
*Monozukuri – ศัพท์ภาษาญี่ปุ่นสำหรับ "งานฝีมือ"
**OMOROI – คือกลยุทธ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ด้วยความทุ่มเทอย่างแรงกล้า และในขณะเดียวกันก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน กล้าหาญ และฉลาดมีไหวพริบ
เรียนรู้เพิ่มเติม
ซันโทรี่และเป๊ปซี่โคเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในหลายประเทศทั่วโลกมายาวนานกว่า 40 ปี สำหรับการร่วมทุนก่อตั้ง บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “SPBT” นั้น เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทยที่มีมูลค่ากว่า 146,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่า 4.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ
กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจของเรา คือการร่วมลงทุนและผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่เข้าด้วยกัน โดยเป๊ปซี่โคมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สำคัญในตลาดน้ำอัดลมของประเทศไทย ในขณะที่ซันโทรี่เป็นบริษัทชั้นนำระดับสากลในด้านการพัฒนาเครื่องดื่มนวัตกรรม อาหาร และสินค้าด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
บริษัทซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมในเครือเป๊ปซี่โค และซันโทรี่ในประเทศไทย ได้แก่ “เป๊ปซี่” “มิรินด้า” “เซเว่นอัพ” ชาพร้อมดื่ม “ลิปตัน” เครื่องดื่มเกลือแร่ “เกเตอเรด” น้ำดื่ม “อควาฟิน่า” “ทีพลัส ” และ “บอส คอฟฟี่” และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในธุรกิจเครื่องดื่มของซันโทรี่ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาและเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า ได้แก่เครื่องดื่มเติมความสดชื่น เครื่องดื่มเกลือแร่ ชาและกาแฟพร้อมดื่ม น้ำดื่ม น้ำผลไม้ รวมถึงนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคชาวไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ลูกค้าของเราไม่เพียงแต่ต้องการเครื่องดื่มคุณภาพดีเท่านั้น แต่ยังต้องการคำมั่นสัญญาจากเราในการร่วมสร้างสังคมที่ยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค จึงได้ประกาศวิสัยทัศน์ “Growing for Good” (“เติบโตอย่างยั่งยืน”) เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจพร้อมปกป้องสิ่งแวดล้อมและช่วยเหลือชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ให้ความสำคัญด้านทรัพยากรน้ำ เพราะว่า “น้” เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจเราและยังเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ด้วยปรัชญา “Mizu To Ikiru” (“การอยู่ร่วมกับน้ำ”) ของซันโทรี่ เราจึงได้ริเริ่มโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำมากมาย อาทิเช่น โครงการ Mizuiku ให้ความรู้เยาวชนเกี่ยวกับน้ำ และโครงการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำที่สร้างการตระหนักรู้และการอนุรักษ์ไว้ซึ่งทรัพยากรน้ำ
พันธกิจของเราคือการมอบเครื่องดื่มและวิถีชีวิตที่ทันสมัยให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย พร้อมทั้งสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับคนรุ่นใหม่ ตลอดจนมุ่งตอบแทนสังคมตามหลัก “Yatte Minahare” (“จิตวิญญาณของผู้กล้า”) ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของซันโทรี่ กรุ๊ป ในการมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ก้าวสู่เป้าหมายอย่างประสบความสำเร็จ
ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด
Ashish Joshi
*
"Yatte Minahare" หมายถึงสร้างความฝันให้ยิ่งใหญ่ กล้าท้าทาย และไม่ยอมแพ้ คือจิตวิญญาณของความทะเยอทะยานอันแรงกล้า เป็นคำพูดของผู้ก่อตั้งของเรา คุณชินจิโระ โทริอิ และกลายเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเราในปัจจุบัน "Yatte Minahare" ผลักดันให้เรากล้าเสี่ยง ด้วยพลังของถ้อยคำนี้ เราจึงกล้าท้าทายสิ่งใหม่ ตั้งคำถามถึงปัจจุบัน และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า
เรียนรู้เพิ่มเติม
เมื่อ ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) อินเตอร์เนชั่นแนล ตัดสินใจย้ายสำนักงานใหญ่ของเราจากสิงคโปร์มายังกรุงเทพในปี 2017 นั้น บริษัทได้แสดงถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของพันธกิจที่เรามีต่อประเทศไทยและและความภาคภูมิใจในฐานการผลิตในไทยให้มากยิ่งขึ้น ด้วยกำลังการผลิต 350 ล้านขวดที่เราผลิตในประเทศไทยแต่ละปี ได้ถูกส่งออกไปยังประเทศต่างๆ แล้ว 19 ประเทศ โดยปัจจุบันซุปไก่สกัดซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของเราเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเอเชีย
ในฐานะผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 180 ปี เราจึงมีความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงอยู่ในมือ นับว่าโชคดีที่เรามีแรงผลักดันจาก “Yatte Minahare” อันเป็นจิตวิญญาณของความกล้าหาญมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้ง Suntory Group เมื่อ Suntory ตัดสินใจลงทุนกับ BRAND’S ในปี 1990 บริษัทได้นำมาซึ่งทักษะใหม่ด้านเทคโนโลยีการผลิตและการตลาดผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นประโยชน์อันแพร่หลายทั่วไปในปัจจุบัน
ทุกวันนี้ เราภาคภูมิใจที่จะนำเสนออาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริมหลายประเภทที่มีมาตรฐานด้านความยอดเยี่ยมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ นอกจากซุปไก่สกัดแล้ว ผลงานผลิตภัณฑ์ของเรายังประกอบด้วยเครื่องดื่มรังนก ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพตามความเชื่อของชาวจีนในรูปแบบขวดที่ผลิตเป็นจำนวนมากครั้งแรกของโลก และ InnerShine เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ให้ประโยชน์มากมายต่อสายตาและการดูแลผิวพรรณ เรายังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นและมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม
แม้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะไม่ใช่หนทางเดียวในการพัฒนาคุณภาพชีวิต หากแต่วิสัยทัศน์ในการ “Growing for Good” ผลักดันให้เราปฏิบัติงานด้วยความใส่ใจต่อหุ้นส่วนของเราทั้งหมด รวมทั้งการรับผิดชอบต่อผู้ว่าจ้าง การรักษามาตรฐานระดับสูงของการควบคุมดูแลบริษัท และการรับใช้ชุมชนที่เราทำธุรกิจอยู่ สิ่งหนึ่งที่แสดงถึงวิสัยทัศน์นี้คือ BRAND’S Summer Camp ซึ่งเป็นโครงการจัดสอนฟรีให้กับนักเรียนที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วประเทศมาตั้งแต่ปี 1990
บริษัทเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างรากฐานสุขภาพให้กับประชาชนชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น แม้ว่าเป้าหมายเช่นนี้อาจจะท้าทายและดูยากที่จะทำได้ หากคำนึงถึงค่านิยมและจิตวิญญาณที่ได้รับสืบทอดเป็นมรดกอันล้ำค่าจากทั้ง BRAND’S และ Suntory ไม่ว่าจะเป็น“Giving back to society” ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ Suntory และ “Yatte Minahare” ซึ่งก็เป็นค่านิยมอีกประการหนึ่งที่ให้แรงบันดาลใจกับเราในเพื่อสร้างความกล้าท้าทายและเสาะหาหนทางที่จะทำให้ความท้าทายนั้นประสบผลสำเร็จ
ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
นาย Ashwin Rajgopal
*
"Yatte Minahare" หมายถึงสร้างความฝันให้ยิ่งใหญ่ กล้าท้าทาย และไม่ยอมแพ้ คือจิตวิญญาณของความทะเยอทะยานอันแรงกล้า เป็นคำพูดของผู้ก่อตั้งของเรา คุณชินจิโระ โทริอิ และกลายเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเราในปัจจุบัน "Yatte Minahare" ผลักดันให้เรากล้าเสี่ยง ด้วยพลังของถ้อยคำนี้ เราจึงกล้าท้าทายสิ่งใหม่ ตั้งคำถามถึงปัจจุบัน และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า
เรียนรู้เพิ่มเติม
COPYRIGHT © SUNTORY HOLDINGS LIMITED. ALL RIGHTS RESERVED.
COPYRIGHT © SUNTORY HOLDINGS LIMITED. ALL RIGHTS RESERVED.