ประเทศไทย EN /TH

เลือกประเทศ

Global

เลือกประเทศ

CLOSE

เราคือใคร

สารจากประธานกรรมการบริหาร

ทาเคชิ นิอินาม

แรงบันดาลใจเพื่อความโชติช่วงของชีวิต

Suntory Group มุ่งมั่นจะสร้างสังคมที่เต็มไปด้วย "ความโชติช่วงของชีวิต" จากพันธกิจของเราในการ "สร้างความกลมกลืนระหว่างผู้คนกับธรรมชาติ" Suntory จึงร่วมสร้างสรรค์วิถีชีวิตที่สมบูรณ์และก้าวหน้าด้วยการมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงสุด โดยปรารถนาจะสร้างสังคมที่ยั่งยืนพร้อมกับใส่ใจในความหลากหลายของสังคม รวมถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขกับสิ่งแวดล้อมอันสวยงามของโลก

โควิด-19 ได้นำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่วิถีชีวิตของเรา รวมถึงวิธีที่เราทำงานและสื่อสารระหว่างกันและกัน ในขณะเดียวกัน เราก็ได้รับการขอร้องให้พิจารณาถึงความสมบูรณ์ที่แท้จริงของชีวิตผู้คนในปัจจุบันอีกครั้ง

ผลิตภัณฑ์ของเราไม่เพียงดับความกระหายเท่านั้น แต่ยังทำให้ความผูกพันระหว่างผู้คนแข็งแกร่งขึ้น ส่งมอบความสุข และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน จากความเชื่อนี้ เราจึงได้ทำงานร่วมมือกับอุตสาหกรรมบริการอาหาร ซึ่งกำลังประสบความยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาด และได้พยายามก้าวข้ามผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อส่งต่อวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มอันล้ำค่าให้แก่คนรุ่นต่อไป

ทุกวันนี้ ธุรกิจของ Suntory ขยายออกไปทั่วโลกเพื่อเพิ่มคุณค่าและเป็นแรงบันดาลใจให้กับความโชติช่วงของชีวิตสำหรับผู้บริโภคและลูกค้าทุกประเภท พนักงานของ Suntory ทั่วโลกกำลังทำงานอย่างพร้อมเพรียงกันด้วยจิตวิญญาณแห่ง “Monozukuri*” เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม และเพื่อนำเสนอรูปแบบใหม่ของการบริโภคและความสุขที่ไม่เคยมีมาก่อน เราจะแบ่งปันและรวบรวมเทคโนโลยีและวัฒนธรรมที่ก่อร่างสร้างตัวขึ้นในภูมิภาคต่างๆ และรับมือกับความท้าทายเพื่อพัฒนานวัตกรรมและสร้างตลาดใหม่ๆ เพื่อนำรอยยิ้มและความโชติช่วงดังกล่าวมาสู่ผู้บริโภคทั่วโลก

ประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมเช่น การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพเป็นปัญหาที่สำคัญยิ่งสำหรับโลกของเราและมนุษยชาติในอนาคต และบทบาทที่บริษัทต่างๆ มีส่วนร่วมในการจัดการกับปัญหาเหล่านี้ก็ยิ่งทวีความสำคัญขึ้นไปอีก

ในฐานะบริษัทที่เติบโตขึ้นได้ด้วยการอวยพรจากธรรมชาติ Suntory ได้ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของน้ำเป็นอันดับแรก และได้เพิ่มกิจกรรมให้ครอบคลุมทั่วโลกผ่านข้อมูลที่ได้รับและกิจกรรมนำมาใช้ในประเทศญี่ปุ่นด้วยโครงการเติมน้ำให้เต็ม ยิ่งไปกว่านั้น เรายังส่งเสริมความคิดริเริ่มทางด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม รวมถึงการลดการปล่อย CO2, การอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และการปกป้องสิทธิมนุษยชนของผู้คนที่เกี่ยวข้องในห่วงโซ่อุปทาน

Suntory Group จะยึดให้ความยั่งยืนเป็นศูนย์กลางของการบริหารจัดการ มอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ขับเคลื่อนสังคมที่ยั่งยืน รวมทั้งมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการส่งเสริมสังคมที่เน้นการรีไซเคิลและลดการปล่อยคาร์บอน

ในฐานะกลุ่มบริษัท “OMOROI**” เราจะสร้างคุณค่าใหม่โดยยึดถือจิตวิญญาณแห่งการก่อตั้ง “Yatte Minahare” และ “การให้กลับคืนสู่สังคม” ไว้ในจิตใจ อีกทั้งสร้างนวัตกรรมและรับความท้าทายใหม่ๆ ต่อไปอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับความโชติช่วงของชีวิต

ตัวแทนคณะกรรมการ
ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร
Suntory Holdings Limited

ทาเคชิ นิอินามิ

*Monozukuri – ศัพท์ภาษาญี่ปุ่นสำหรับ "งานฝีมือ"
**OMOROI – คือกลยุทธ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ด้วยความทุ่มเทอย่างแรงกล้า และในขณะเดียวกันก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน กล้าหาญ และฉลาดมีไหวพริบ

เรียนรู้เพิ่มเติม

สาส์นจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

Ashish Joshi

ซันโทรี่และเป๊ปซี่โคเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในหลายประเทศทั่วโลกมายาวนานกว่า 40 ปี สำหรับการร่วมทุนก่อตั้ง บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “SPBT” นั้น เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทยที่มีมูลค่ากว่า 146,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่า 4.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจของเรา คือการร่วมลงทุนและผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่เข้าด้วยกัน โดยเป๊ปซี่โคมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สำคัญในตลาดน้ำอัดลมของประเทศไทย ในขณะที่ซันโทรี่เป็นบริษัทชั้นนำระดับสากลในด้านการพัฒนาเครื่องดื่มนวัตกรรม อาหาร และสินค้าด้านสุขภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

บริษัทซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมในเครือเป๊ปซี่โค และซันโทรี่ในประเทศไทย ได้แก่ “เป๊ปซี่” “มิรินด้า” “เซเว่นอัพ” ชาพร้อมดื่ม “ลิปตัน” เครื่องดื่มเกลือแร่ “เกเตอเรด” น้ำดื่ม “อควาฟิน่า” “ทีพลัส ” และ “บอส คอฟฟี่” และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในธุรกิจเครื่องดื่มของซันโทรี่ เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาและเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า ได้แก่เครื่องดื่มเติมความสดชื่น เครื่องดื่มเกลือแร่ ชาและกาแฟพร้อมดื่ม น้ำดื่ม น้ำผลไม้ รวมถึงนวัตกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคชาวไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ลูกค้าของเราไม่เพียงแต่ต้องการเครื่องดื่มคุณภาพดีเท่านั้น แต่ยังต้องการคำมั่นสัญญาจากเราในการร่วมสร้างสังคมที่ยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค จึงได้ประกาศวิสัยทัศน์ “Growing for Good” (“เติบโตอย่างยั่งยืน”) เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจพร้อมปกป้องสิ่งแวดล้อมและช่วยเหลือชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ให้ความสำคัญด้านทรัพยากรน้ำ เพราะว่า “น้” เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจเราและยังเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ด้วยปรัชญา “Mizu To Ikiru” (“การอยู่ร่วมกับน้ำ”) ของซันโทรี่ เราจึงได้ริเริ่มโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำมากมาย อาทิเช่น โครงการ Mizuiku ให้ความรู้เยาวชนเกี่ยวกับน้ำ และโครงการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำที่สร้างการตระหนักรู้และการอนุรักษ์ไว้ซึ่งทรัพยากรน้ำ

พันธกิจของเราคือการมอบเครื่องดื่มและวิถีชีวิตที่ทันสมัยให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย พร้อมทั้งสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับคนรุ่นใหม่ ตลอดจนมุ่งตอบแทนสังคมตามหลัก “Yatte Minahare” (“จิตวิญญาณของผู้กล้า”) ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของซันโทรี่ กรุ๊ป ในการมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ก้าวสู่เป้าหมายอย่างประสบความสำเร็จ

ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

Ashish Joshi

* "Yatte Minahare" หมายถึงสร้างความฝันให้ยิ่งใหญ่ กล้าท้าทาย และไม่ยอมแพ้ คือจิตวิญญาณของความทะเยอทะยานอันแรงกล้า เป็นคำพูดของผู้ก่อตั้งของเรา คุณชินจิโระ โทริอิ และกลายเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเราในปัจจุบัน "Yatte Minahare" ผลักดันให้เรากล้าเสี่ยง ด้วยพลังของถ้อยคำนี้ เราจึงกล้าท้าทายสิ่งใหม่ ตั้งคำถามถึงปัจจุบัน และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า
เรียนรู้เพิ่มเติม

 

ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย)

นาย Ashwin Rajgopal

เมื่อ ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) อินเตอร์เนชั่นแนล ตัดสินใจย้ายสำนักงานใหญ่ของเราจากสิงคโปร์มายังกรุงเทพในปี 2017 นั้น บริษัทได้แสดงถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของพันธกิจที่เรามีต่อประเทศไทยและและความภาคภูมิใจในฐานการผลิตในไทยให้มากยิ่งขึ้น ด้วยกำลังการผลิต 350 ล้านขวดที่เราผลิตในประเทศไทยแต่ละปี ได้ถูกส่งออกไปยังประเทศต่างๆ แล้ว 19 ประเทศ โดยปัจจุบันซุปไก่สกัดซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของเราเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเอเชีย

ในฐานะผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 180 ปี เราจึงมีความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงอยู่ในมือ นับว่าโชคดีที่เรามีแรงผลักดันจาก “Yatte Minahare” อันเป็นจิตวิญญาณของความกล้าหาญมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้ง Suntory Group เมื่อ Suntory ตัดสินใจลงทุนกับ BRAND’S ในปี 1990 บริษัทได้นำมาซึ่งทักษะใหม่ด้านเทคโนโลยีการผลิตและการตลาดผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นประโยชน์อันแพร่หลายทั่วไปในปัจจุบัน

ทุกวันนี้ เราภาคภูมิใจที่จะนำเสนออาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริมหลายประเภทที่มีมาตรฐานด้านความยอดเยี่ยมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สูงสุดเท่าที่เป็นไปได้ นอกจากซุปไก่สกัดแล้ว ผลงานผลิตภัณฑ์ของเรายังประกอบด้วยเครื่องดื่มรังนก ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพตามความเชื่อของชาวจีนในรูปแบบขวดที่ผลิตเป็นจำนวนมากครั้งแรกของโลก และ InnerShine เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ให้ประโยชน์มากมายต่อสายตาและการดูแลผิวพรรณ เรายังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นและมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม

แม้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะไม่ใช่หนทางเดียวในการพัฒนาคุณภาพชีวิต หากแต่วิสัยทัศน์ในการ “Growing for Good” ผลักดันให้เราปฏิบัติงานด้วยความใส่ใจต่อหุ้นส่วนของเราทั้งหมด รวมทั้งการรับผิดชอบต่อผู้ว่าจ้าง การรักษามาตรฐานระดับสูงของการควบคุมดูแลบริษัท และการรับใช้ชุมชนที่เราทำธุรกิจอยู่ สิ่งหนึ่งที่แสดงถึงวิสัยทัศน์นี้คือ BRAND’S Summer Camp ซึ่งเป็นโครงการจัดสอนฟรีให้กับนักเรียนที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วประเทศมาตั้งแต่ปี 1990

บริษัทเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างรากฐานสุขภาพให้กับประชาชนชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้านต่อไปจากรุ่นสู่รุ่น แม้ว่าเป้าหมายเช่นนี้อาจจะท้าทายและดูยากที่จะทำได้ หากคำนึงถึงค่านิยมและจิตวิญญาณที่ได้รับสืบทอดเป็นมรดกอันล้ำค่าจากทั้ง BRAND’S และ Suntory ไม่ว่าจะเป็น“Giving back to society” ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ Suntory และ “Yatte Minahare” ซึ่งก็เป็นค่านิยมอีกประการหนึ่งที่ให้แรงบันดาลใจกับเราในเพื่อสร้างความกล้าท้าทายและเสาะหาหนทางที่จะทำให้ความท้าทายนั้นประสบผลสำเร็จ

ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท ซันโทรี่ เบเวอร์เรจ แอนด์ ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด

นาย Ashwin Rajgopal

* "Yatte Minahare" หมายถึงสร้างความฝันให้ยิ่งใหญ่ กล้าท้าทาย และไม่ยอมแพ้ คือจิตวิญญาณของความทะเยอทะยานอันแรงกล้า เป็นคำพูดของผู้ก่อตั้งของเรา คุณชินจิโระ โทริอิ และกลายเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเราในปัจจุบัน "Yatte Minahare" ผลักดันให้เรากล้าเสี่ยง ด้วยพลังของถ้อยคำนี้ เราจึงกล้าท้าทายสิ่งใหม่ ตั้งคำถามถึงปัจจุบัน และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้า
เรียนรู้เพิ่มเติม